Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Thư gửi tôi của năm 25 tuổi_Tôi đang trưởng thành?



con gái, tương lai

Chào tôi năm 25 tuổi.

Chắc bạn sẽ ngạc nhiên lắm khi tôi viết cho bạn? Tôi thường đọc những bức thư như vậy trong quá khứ, và tôi chỉ cười, nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ làm thế. Một phần vì tôi trốn tránh chính mình, nhưng hôm nay, tôi nghĩ mình đang dần nhìn vào trong con người mình và tôi nghĩ tôi đã bắt đầu đi trên con đường  trưởng thành của mình rồi, bạn đồng ý không, khi đọc lá thư này, hãy trả lời cho tôi nhé.




Bây giờ là ngày đầu tiên của tháng 2, tức là còn 22 ngày nữa là đến sinh nhật tôi, tức là 22 ngày nữa tôi đã 23 tuổi rồi. Cảm giác kinh nghiệm và trải nghiệm khiến tôi thấy thời gian trôi qua đã quá nhanh, tôi muốn nứu giữ điều gì đó, cho riêng mình.

Bây giờ tôi 22 tuổi, tôi đã ra trường, vẫn thất nghiệp, vẫn linh tinh, vẫn chơi bời. Bạn có giận tôi phí phạm thời gian không? Bạn có giận tôi vì không tìm kiếm được những cơ hội cho mình không?

Bây giờ tôi cũng buồn và chán nữa, tôi có một ước mơ gần, nhưng chưa thực hiện được, và có những ước mơ dài nữa, nhưng tôi quá nhỏ bé để đạt đến được nó. 

Tôi mong mình sẽ vượt qua được, những khủng hoảng nhỏ xinh ấy, 3 năm nữa, bạn sẽ trả lời cho tôi chứ? Lúc đó hẳn bạn đã biết được rằng tôi là ai, tôi như thế nào rồi chứ?

Tôi cũng có vài suy nghĩ về mục tiêu tôi muốn học, tôi sợ nói ra rồi nhưng sẽ làm bạn thất vọng, nhưng tôi vẫn muốn xem khi bạn đọc những list điều cần học của tôi, bạn sẽ vui hay lại thất vọng. Tôi muốn học lớp yoga, học đàn, học làm bánh, học vẽ, tôi muốn viết những tác phẩm đầu tiên của mình, tôi muốn xăm một hình nho nhỏ.... tôi muốn 1 mình đi chơi, tôi muốn bắt xe bus hoặc tàu điện ngầm đến một vùng xa lạ như núi cao hoặc biển. Có thể đó là 1 chặng đường dài nữa, vì tôi đã muốn những điều này từ rất lâu rồi mà tôi vẫn chưa hoàn thành được. Vì tôi thường cho là mình chưa xứng đáng, để thỏa mãn chính mình. Mong rằng tôi của năm 25 tuổi đã có thể yêu thương, chấp nhận và tận hưởng cuộc sống. 

Nói về tôi hiện tại một chút nhé. 

Tôi đã bắt đầu viết, như tôi đã public, và bắt đầu cầm bút :) viết vài thứ, như hồi nhỏ, tôi thường viết rất nhiều. Và quan trọng, có người chờ đợi tôi viết, cũng có người trao đổi với tôi, điều đó tôi đã nói rồi, nhưng lúc đó tôi nhìn nhận như 1 thú vui. Giờ đây, chỉ cách 1 thời gian ngắn, nhưng tôi đã nhìn nhận đó như một sự trưởng thành rồi.

Nhìn lại tôi thấy mình đã luôn chần chừ và ở trong một vòng an toàn. Tôi biết mình luôn khiến người khác phải chờ đợi, chờ đợi việc tôi làm, chờ đợi tôi thay đổi, chờ đợi tôi lớn lên. Nhưng thậm chí, tôi còn chẳng làm gì, tôi thường chỉ chìm đắm mình trong thế giới của mình. Mong rằng tôi của năm 25 tuổi đã thôi khiến người khác phải chờ đợi như vậy nữa rồi. 

Tôi vẫn nghĩ là tôi là một cô gái tốt, một người đơn giản, tôi hướng về thiên nhiên và những điều quy luật trong cuộc sống, nghĩa là tôi sống hài hòa với mọi thứ. Vì vậy, khi những điều tốt không đến với mình, tôi sẽ buồn khổ, khóc than, tại sao mình sống tốt đến vậy, mà không được kết quả tốt một chút, hoặc như vì tôi không thích giông bão nên tôi chỉ muốn được nhìn gió thoảng, hoặc như vì tôi sống trong nỗi buồn nên tôi muốn đừng nỗi buồn nào kéo đến nữa được không. Vì vậy, tôi có thể hỏi bạn một chút không, lúc này tôi đã  biết học cách chấp nhận, học cách yêu thương, học cách ứng phó chưa? Hãy thành thật với tôi nhé, vì tôi biết chúng ta hay dối lừa nhau lắm đấy, tôi biết rõ lắm, nên đừng lừa dối tôi. 

Tôi muốn học rất nhiều, cũng muốn thay đổi nhiều thứ, đa phần đến từ con người bên trong tôi. Tôi làm điều đó là tốt cho bạn đó chứ, phải không ^^

Tôi biết, mình còn cần đi rất nhiều nữa, một đoạn đường rất dài nữa đang chờ đợi tôi, và bạn cũng vậy. Hãy đợi tôi nhé, hãy ở cuối chặng đường năm 25 tuổi và đợi tôi nhé, hãy nắm tay và an ủi tôi,  dù tôi thành công hay thất bại, rằng tôi đã cố gắng rất nhiều, rằng tôi đã làm hết sức rồi, và rằng bạn vẫn yêu tôi, vẫn hi vọng ở tôi, vẫn chờ đợi ở tương lai. 

Và tôi biết, câu trả lời cuối cùng hồi đáp lại suy nghĩ ngày hôm nay, đó là khi tôi có thể tìm được mảnh ghép phù hợp với mình, buông bỏ những lo sợ, ám ảnh và bao dung với chính mình và những người xung quanh tôi. Chúc cho tôi của năm 25 tuổi sẽ tìm thấy :)

Và hứa với tôi một điều cuối nhé, khi đọc bức thư của tôi 22, vào năm tôi 25, hãy viết một lời hồi đáp cho tôi 22 nhé, và một lời chào cho tôi 30 được không? Vì tôi tiếc thời gian lắm, mọi thứ trôi đi nhanh vùn vụt, tôi chỉ không muốn chần chừ mãi một điểm mà thôi. Đừng quên lãng tôi nhé, đừng bỏ rơi tôi, đừng nhấn chìm tôi nhé? 

















4 nhận xét:

Unknown nói...

so good. Một chút giống mình nhưng k phải mình. Chúc Linh của những ngày tháng tiếp luôn đi đúng hướng và tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi của chính bản thân mình.

Mèo lang thang ngày mưa nói...

Chào người bạn mình không biết tên nhưng biết mình :) , một chút bồi hồi và cười khi đọc lại những gì mình đã viết - Linh của tuổi suýt 25 cho hay. Thời gian không đợi chờ và không ai tắm hai lần trên một dòng sông thật nhỉ, mình của bây giờ vẫn đi nhưng vẫn loay hoay, vẫn lạc đường, nhưng vẫn không ngừng bước đi, mong bạn cũng sẽ tìm được cho mình những câu trả lời để ngỏ năm nào. Chúc bạn một tối an lành.

Jack nói...

chào Linh 25 ! Mình " vô tình" đọc được bài review của cậu về phim " Good Will Hunting" ("Hungting" theo post của cậu). Và cũng vô tình thấy tiêu đề bài viết này, mình đã có chút gì đó "hơi nhột" vì hiện tại cũng 25 tuổi chăng. Không biết list nhưng việc cậu muốn làm ở bài này cậu đã thực hiện được hết chưa? Nếu rồi thì chúc mừng cậu và đặt thêm các mục tiêu khác. Nếu chưa thì cũng chúc cậu sớm hoàn thành tốt và ắt hẳn ở tuổi 25 này, cậu lại có thêm nhiều thứ muốn làm nữa. Hiện tại, mình cũng 25 tuổi và ở tuổi 22 hoặc có thể là sớm hơn, thì hầu như list trên là những việc mình muốn làm. Đặc biệt, có một mục tiêu đã đặt ra ở năm 20 tuổi nhưng vẫn chưa đạt được (thỏa mãn) vì tự nâng độ khó lên. Tuy nhiên, trong khi thực hiện mục tiêu đó thì lại có các mục tiêu ngắn hạn khác cần hoàn thành nên có thể đã gây nhiễu và một phần lớn cũng do bản thân nữa. Trong năm nay quyết tâm thực hiện xong mục tiêu của năm 20 tuổi, bởi lẽ đã dành thời gian cho nó quá nhiều hầu như là hằng ngày kể từ đó tới giờ. Đấy là đôi lời chia sẻ về mình, nếu cậu có điều gì muốn nhắn gửi mình hãy gửi vào (builongan1805@gmail.com) bởi lẽ qua ngày mai , ngày kia có thể mình sẽ quên đã nói gì ở đây :) . Thật trùng hợp khi mình đọc được bài này khi cậu 25 tuồi.
(nội dung mình cần tìm kiếm cho ra rất nhiều kết quả, nhưng mình "vô tình" lại chỉ click vô blog của cậu)

Mèo lang thang ngày mưa nói...

Chào Jack, thật vui khi cơn gió vô tình đưa cậu đến với blog của mình, và cảm ơn cậu, khi thật lòng trả lời những tâm sự chân tình này của mình ^^ thực sự mình rất trân trọng điều đó, vì luôn luôn mình vội vàng lướt qua nhau mà chằng dừng lại ;) Có thể, vào một ngày bình lặng nào đó, Jack sẽ nhận được một bức thư email của mình với vỏn vẹn 1 câu thôi, "Điều cậu mong muốn ở năm 20 đã đến chưa"? Nếu có ngày nhận được email đó, cậu sẽ biết đó là mình nhé ;) Xin chào và rất vui được gặp cậu