Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

[Cảm nhận phim] Hành khách bí ẩn - The Commuter


Đánh giá: Mình sẽ đi xem phim này với người yêu cho thêm phần mặn mà. Tiếc là hôm ra rạp, mình đi 1 mình, nên đâm ra bộ phim thật không có gì đáng nhớ :v

Tại sao ư? Đọc cảm nhận của mình, mọi người sẽ hiểu


Thông tin phim:

Ngày phát hành : 12/01/2018


Kịch bản: Byron Willinger, Philip de Blasi


Đạo diễn: Jaume Collet-Serra


Diễn viên: Liam Neeson, Vera Farmiga, Patrick Wilson


Thể loại: Bí ẩn, Giật gân, Hành động, Hình sự, Tâm lý


Quốc gia: Mỹ, Anh



Hành khách bí ẩn xoay quanh câu chuyện truy lùng của một cựu cảnh sát đã bỏ nghề, 10 năm liền ông chỉ đi 1 chuyến tàu duy nhất đến chỗ làm và trở về. 

Một ngày nọ, Michael Mac Cauley bất ngờ bị sa thải vì công ty cho rằng lợi nhuận ông mang về không tương xứng với đồng lương mà họ trả cho ông. Trên chuyến tàu trở về như mọi ngày, một người phụ nữ lạ bắt chuyện và đưa ra thử nghiệm, ông phải tìm một người không thuộc về chuyến tàu này, và rồi trò chơi bắt đầu với những màn truy đuổi tâm lý và bạo lực. 

Việc đầu tiên mà Michael Mac Cauley cần làm là xác định những gương mặt xa lạ trên chuyến tàu mà ông đã luôn chọn trong suốt 10 năm dài. Người đàn ông cứ thế dần khoanh vùng đối tượng, và khiến khán giả bắt đầu đưa ra những phán đoán cá nhân. Cùng với đó giữa một khoản tiền hậu hĩnh là 100.000 đô và sự an toàn của các hành khách khác trên chuyến đi.

Mac Cauley sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 ngã rẽ: hoặc là cứu lấy bản thân mình, hoặc là cứu lấy sinh mạng người khác.


Điều gì làm nên hấp dẫn ở bộ phim?


Liam Neeson dù 66 tuổi nhưng vẫn rất đẹp, trong phim ông cũng thể hiện mình là “Gừng càng già càng cay”, Điểm cộng lớn nhất của phim, các pha hành động ông đóng vẫn rất đẹp.



Điểm thứ hai mình thấy thích thú là bộ phim có bối cảnh chuyến tàu giống The girl on the train - cô gái trên tàu và Murder On The Orient Express - Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông. Có vẻ đoàn tàu bị ám hơi nhiều. Nhưng điều đó đồng thời cũng gợi ra những ám thị gắn với hình ảnh đoàn tàu ở khán giả. 


Cuối cùng, chính là yếu tố tâm lý, trinh thám. Những góc quay nhanh, gọn, nhấn vào từng hành khách, khiến khán giả cùng quan sát và cùng suy luận theo. Những phân cảnh tâm lý giằng xé và sự bất lực cũng khiến ta hồi hộp, lo lắng dõi theo, cùng suy nghĩ xem mình sẽ làm gì


Nhưng trên tất cả, mình không hiểu bộ phim sẽ hấp dẫn ở điều gì ngoài cảnh đẹp, diễn viên đẹp, yếu tố kịch tích? 

Điểm trừ lớn nhất là kịch bản phi logic rất lớn. 

Tại sao 1 tổ chức quyền lực như vậy, thuê nhiều sát thủ như vậy, thậm chí có cả cảnh sát cũng bị mua chuộc, vậy mà không tự tìm được thông tin về nhân chứng, không tự giết nhân chứng được mà phải nhờ cậy đến một người ngoài. Thậm chí tổ chức giết rất nhiều người vì một nhân chứng, thậm chí dám hủy hoại cả 1 toa tàu, vậy mà lại không tự giết được người họ nghi ngờ theo tiêu chí thà giết nhầm còn hơn bỏ sót. 

Vì vậy, tiếc là mình không tin vào câu chuyện một chút nào.

Gợi ý cho các bạn, có thể tìm những thể loại phim hành động tâm lý Âu Mĩ đáng xem sau: 
Mr and Mrs Smith ông bà Simth
Cô gái mất tích Gone girl
Mad Max: Fury Road ( 2015 )
Kill Bill (2003/2004)
The tourist (2010)
Nữ điệp viên Salt (2010)
Truy sát Wanted (2008)
Changeling (2008)

















































Không có nhận xét nào: