Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

[Review] Nhật kí Anne Frank


Kết quả hình ảnh cho Nhật ký Anne Frank


Gần đây mình nghe audio 1 cuốn sách rất phù hợp với tâm trạng, nhật kí Anne Frank.




Trước đây mình rất thắc mắc tại sao 1 quyển nhật kí của 1 cô bé lại được ngợi ca đến vậy, mình cũng như hành triệu hàng nghìn cô bé đều viết nhật kí cơ mà. Điều gì khác biệt đến thế? Hình như trong ấn tượng của mình khi còn nhỏ, mình cũng muốn viết để được người khác đọc như cô bé ấy.






Cuốn nhật kí ghi lại những câu chuyện thường ngày, những mâu thuẫn, suy nghĩ, cảm xúc.... của 1 cô gái từ khi 13 tuổi cho đến khi 16, từ khi là cô gái nhỏ có cuộc sống hạnh phúc như bao đứa trẻ ở đất nước Amstersam, cho đến khi cùng gia đình 8 người sống bí mật trốn quân của Hitler trong chiến dịch bài Do Thái, cho đến khi kết thúc là những trang nhật kí dừng đột ngột.




Đó là 1 cô bé tài năng, nhạy cảm và sâu sắc. Mình nhớ cả những điều cô bé chiêm nghiệm ra trong cuộc sống tù túng, ngột ngạt ấy. Tại sao con người ta lại chấp nhận 1 cuộc sống dối trá mà không ý chí vượt lên, phải chăng vì như vậy dễ dàng hơn rất nhiều ? Tại sao chúng ta không được cười, không được hạnh phúc chỉ vì những người xung quanh ta đang đau khổ? Tại sao chúng ta luôn cô đơn dù có bạn bè, gia đình ở bên, dù ta có giỏi giang, nổi bật đến đâu? Tại sao chúng ta ít thấu hiểu, ít lắng nghe, ít quan tâm người khác đến vậy?




Chỉ là những chuyện "bình thường" của hàng ngày, những trăn trở đầy quy luật của cuộc sống, vậy mà lại thu hút và đầy nuối tiếc đến vậy.




#nhatki

#annefrank

#nhatkiannefrank

#lejournaldannefrank

#thediaryofannefrank

Không có nhận xét nào: