Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2023

English Ôn thi TOEIC



Improving your English can be a challenging and rewarding experience. Here are some tips that can help:

  • Read extensively: Read books, articles, and news in English to improve your vocabulary and comprehension.
  • Watch English media: Watch English TV shows, movies, and listen to English radio and podcasts to immerse yourself in the language.
  • Practice speaking: Find opportunities to practice speaking English with native or non-native speakers. Consider joining a language exchange program or taking a speaking class.
  • Write in English: Keep a journal, write emails or letters to practice writing in English.
  • Use language learning resources: There are many online resources available such as apps, websites, and online courses that can help you improve your English.
  • Immerse yourself: If possible, immerse yourself in an English-speaking environment. This can be through traveling, living, or working in an English-speaking country.
  • Study grammar: Study English grammar and use it correctly in your writing and speaking.
  • Stay motivated: Set achievable goals and reward yourself for progress. Surround yourself with English-speaking friends, watch English media and try to enjoy the process of learning.

Remember, improving your English takes time and dedication, but with persistent effort, you can achieve your goal.

5 things you should do to study English better according to my experience:

1. Start with the basics – learn the alphabets, pronunciation and basic words.

2. Develop a habit of using English in everyday conversations.

3. Read books, newspapers and other reading material that are written in English.

4. Listen to English audio and video clips.

5. Practice writing in English by writing short essays, stories, articles and other forms of content.


Tự ôn thi TOEIC

1. ÔN LẠI NHỮNG PHẦN CƠ BẢN (2 TUẦN ĐẦU):
Do thời ham chơi oanh liệt nên chỉ có mình lên Đại học, còn môn Anh Văn mãi mãi đã ở lại thời cấp 3. Nên bắt đầu có vẻ khó khăn hơn mình nghĩ mọi người ạ. Sau khi tìm tài liệu cũng như phân bài và tìm hiểu thêm nhiều nguồn, mình lập plan như sau:
Mỗi ngày 1 bài học xen kẽ nhau từ Ngữ pháp/ Từ vựng Toeic/Tập nghe và kết hợp làm bài tập sau mỗi buổi tự học. Quan trọng là mình phân chia thời gian hợp lý.
Ví dụ: Sáng dành 2 - 3 tiếng để làm ngữ pháp kết hợp trắc nghiệm đơn giản. Buổi chiều dành ra 30 phút để làm bài test 30 câu. Vừa phù hợp với đề thi lại ôn được kiến thức đã học.
2. TÌM HIỂU CÁC MẸO THI TOEIC (1 TUẦN GIỮA):
Đây là một phần mình tâm đắc nhất và giúp mình đạt được kha khá điểm đó. Phần này áp dụng cho bài nghe rất có ích luôn mọi người ạ. Chìa khóa chính là nắm được “KEY WORDS” của từng câu nghe. Phần đọc vẫn có mẹo nhé mọi người chỉ cần kiên trì tìm hiểu là “từ lạ cũng hóa từ quen”.
3. GIẢI ĐỀ THI (1 TUẦN CUỐI):
Đây là phần cao trào cũng là phần dễ nản nhất, thường mọi người sẽ dễ từ bỏ trong phần này nhất. Nhưng vượt qua được phần này là mọi người đã nắm chắc 500 điểm trong tay rồi đấy ^^.
Đầu tiên, mình sẽ làm nhẹ nhàng mỗi ngày 1 đề của sách ETS năm 2020 trong 3 ngày đầu, điểm mình đạt được là 400 điểm. Đây là vừa làm đề, xem kết quả và note lại các từ vựng, mẹo, ngữ pháp trong bài và quan trọng là học thuộc.
Sau đó mình sẽ giải lại lần 2 các đề đó trong 2 ngày kế tiếp và điểm được nâng lên 600 sau khi đã nhớ được các câu sai và khắc phục. Mọi người đừng nôn nóng làm nhiều đề hơn mà hãy làm theo cách chậm mà chắc, chắc chắn kết quả sẽ khác nhau vì mình đã từng thử và từng ngộ nhận.
2 ngày cuối cùng mình sẽ làm thêm mỗi ngày 2 đề bất kỳ, sáng 1 đề chiều 1 đề và kết quả đạt được cuối cùng 700 điểm sau 1 tháng học và sửa đề.
Tóm lại quá trình ôn thi hiệu quả hay không là phụ thuộc phần lớn vào sự kiên trì của mọi người. Chúc mn ôn tập thành công nhé !!!
Về lộ trình học:
1. Kĩ năng nghe đọc (L & R)
Nếu như bạn mới bắt đầu học thì mình sẽ cần trải qua 2 giai đoạn sau.
Giai đoạn 1 – học căn bản (2-3 tháng): các bạn nên trang bị những chủ điểm ngữ pháp hay gặp trong bài thi TOEIC, và vốn từ vựng thật vững (vì từ vựng chiếm hơn 70% trong đề thi nha mọi người).
Các bạn tham khảo học từ vựng qua đây nè: 999 từ vựng cốt lõi TOEIC https://drive.google.com/.../15N0Qae2vEodmLMV3gFe9lB...
Các bạn thường hay thấy các bài share mẹo điểm cao, mẹo lụi câu nào trúng câu đó, … Nhưng thực tế thì khắc nghiệt lắm các bạn ơi, đề thi bây giờ là yêu cầu mình hiểu mới làm được, chứ không phải là chỉ cần có mẹo là xong đâu huhu. Do đó, giai đoạn trang bị kiến thức nền cho thật tốt là cực kì quan trọng, có như vậy thì mới tiến đến giai đoạn 2 bên dưới được.
Giai đoạn 2 – luyện đề (2-3 tháng, đối với mong muốn điểm đầu ra là 600+): sau khi chuẩn bị sẵn sàng, các bạn bắt đầu chọn những bộ đề sát với đề thi để ôn luyện, làm đề mỗi ngày, và mình chắc chắn một điều là chỉ có làm đề và sửa bài liên tục thì mới tiến bộ lên được, không thể nào ngày một ngày hai mà đạt được kết quả tốt dù là thần đồng. Các đầu sách để ôn luyện TOEIC thì có rất nhiều nhưng mình recommend các đầu sách mà sát nhất với đề thi vẫn luôn là ETS, các bạn bám sát vào các bộ đề đó thì chắc chắn sẽ rút ngắn được khá nhiều thời gian.
Gửi bạn tài liệu hỗ trợ trong quá trình các bạn luyện đề: https://drive.google.com/.../0BydBQJwhLN.../view...
Luyện nghe có giải 

Mình muốn nói với các bạn rằng dù học không những TOEIC, mà bất cứ cái gì đi chăng nữa, các bạn muốn điểm cao thì các bạn phải chăm chỉ, kiên trì, siêng năng. TOEIC, một khi các bạn đã nắm vững kiến thức căn bản rồi thì việc luyện đề khá dễ. Bạn muốn điểm cao bạn nên luyện đề hằng ngày nhé, không bỏ dỡ giữa chừng, luyện cả nghe và đọc luôn, mỗi ngày ít nhất 1 test, và làm test nào sửa test đó, có sửa thì mình mới biết lỗi sai, lần sau mình mới không phạm lỗi đó. Về học từ vựng, có nhiều bạn hỏi làm sao để nhớ được. Về vấn đề này, mỗi bạn sẽ có thể có một cách học riêng phù hợp với mình. Nhưng theo mình thì cứ giải đề nhiều là nhớ được từ vựng nè. Từ vựng TOEIC đơn giản lắm, chứ nó không có học thuật như Ielts đâu, nhưng có điều là nó rất là nhiều. Bởi thế nên là chăm làm thật nhiều đề vô thì mới nhớ lâu được. Đề xuất các bạn là học bộ đề ETS nhé, ở đây nó hay ở chỗ là từ nào mà thông dụng trong bài thi là nó cũng thông dụng trong đầu sách ETS đó, mình gặp đi gặp lại rất nhiều lần, do đó cứ luyện nhiều đề là mình gặp từ đó nhiều lần là mình sẽ nhớ được thôi. Học từ vựng bằng cách đó mình mới nhớ lâu được, còn học từ vựng kiểu học thuộc lòng thì nhanh quên lắm.
2. Kĩ năng nói, viết (S&W)
TOEIC 4 kĩ năng là thi riêng biệt, nghe đọc riêng 1 lần, và nói viết riêng 1 lần. Nhiều bạn bị lầm tưởng là 4 kĩ năng này gộp chung thi 1 lần. Ai cần 4 kĩ năng thì mình nên tập trung học và thi nghe đọc trước, rồi tiếp theo sau đó ta mới nên ôn tiếp đến nói viết. Vì là nếu như một người mà mới bắt đầu học thì nên trang bị ngữ pháp, từ vựng (nghe-đọc), nó sẽ dễ hơn, rồi mới học đến nói viết, nghĩa là phải có từ vựng, và phải bắt buộc có căn bản thì ta mới áp dụng vào nói-viết được. Vậy nên là sau khi mình học xong 2 kĩ năng nghe đọc rồi thì mình học kĩ năng nói viết nó sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với việc mình đảo ngược trật tự lại.
Bài thi TOEIC trên giấy và thi máy tính:
Thi trên giấy:
Ưu điểm:
- Không nhức mắt (đặc biệt là lúc đọc part 7)
- Trong phần đọc được lật qua lật lại đề dễ dàng
- Trong các đoạn đôi và đoạn 3 ở part 7 ta đọc bài đọc dài cũng dễ dàng (không phải di chuột lên xuống như thi trên máy)
- Trong phần nghe, ta được đọc trước câu hỏi (part 3,4), đây là một ưu điểm rất lớn so với thi trên máy.
Nhược điểm:
- Mất thời gian tô đáp án bằng bút chì
- Phần thi nghe là nghe bằng loa ngoài, nên có thể nó sẽ không tối ưu như nghe trên máy (nghe trên máy là nghe bằng headphones nên là nghe siêu rõ)
Thi trên máy tính:
Ưu điểm:
- Thao tác đơn giản (không mất thời gian dùng bút chì tô đáp án như thi giấy), nên là sẽ tiết kiệm được thời gian làm bài
- Phần nghe nghe bằng headphones nên là nghe rất rõ, dẫn đến khả năng chọn đáp án đúng sẽ cao.
- Phần nghe được điều chỉnh âm lượng cho phù hợp với từng người
- Thi xong bấm nộp là biết kết quả ngay (vậy nên lỡ rớt mình còn kịp đăng kí thi lại liền ^^)
- Ai giỏi thi xong nhanh bấm nộp sớm thì được ra về sớm
Nhược điểm:
- Nhìn chằm chằm vào máy tính có thể gây nhức mắt
- Phần đọc part 7 ở những đoạn đôi, đoạn 3 phải di chuột kéo lên kéo xuống để đọc giữa các bài đọc
- Ở phần nghe Part 3,4 ta không được đọc qua trước các câu hỏi và đáp án (đây là nhược điểm lớn nhất của phần thi nghe trên máy), tuy nhiên nếu mình tập ở nhà trong quá trình ôn luyện thì sẽ quen thôi
Theo quan điểm cá nhân của mình, ai mà ở mức khá giỏi nên thi trên máy tính, còn bạn nào ở mức yếu hơn thì nên thi giấy cho an toàn.
Trên đây là đôi lời tâm sự của một người đã nhiều lần đạt điểm tối đa TOEIC 990 ^^
Chúc các bạn học tốt và ai cũng được điểm cao nhé. Cố lên để đạt điểm cao sau này sẽ có nhiều cơ hội cho mình khi đi làm. ❤
Ở đây có 9 Mẹo đánh trắc nghiệm TOEIC, đánh đâu trúng đó chính xác đến 90% 👉

TRỌN BỘ ĐỀ GIẢI CHI TIẾT ETS 2018, 2019, 2020, 2021, 2022, Hacker 2, 3

Mình tổng hợp các bộ sách gốc cùng bộ tài liệu giải chi tiết, transcript, link drive không cần để lại meo.

Tham khảo group (1) Tự ôn thi TOEIC 2022 | Facebook 


Học phát âm

https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=XlxPdS4SSms&ab_channel=H%E1%BB%8DcTi%E1%BA%BFngAnhLangmaster

https://www.youtube.com/@Pronunciationwithemma

Test 

https://www.moncompteformation.gouv.fr/espace-prive/html/#/compte-utilisateur/connexion?redirectTo=%2Fformation%2Frecherche%2F88894202600012_V2PACKTOEICGRP%2F88894202600012_V2PACKTOEICGRPATY%3FcontexteFormation%3DACTIVITE_PROFESSIONNELLE



Certification

Test TOEIC (Test of English for International Communication)
Test de connaissance du français intégration, résidence, nationalité (TCF IRN)
Certification CLOE anglais
Test de savoir-faire en anglais professionnel - English 360
Certification en anglais LanguageCert Test of English LTE (écouter, lire) - niveaux A1-C2
Diplôme de Compétence en Langue Etrangère Professionnelle (DCLEP) - Anglais
Certificat Linguaskill from Cambridge - anglais
Certification Bright Language en anglais
CLES C1 Anglais - Certificat de compétences en langues de l'enseignement supérieur
CLES B2 Anglais - Certificat de compétences en langues de l'enseignement supérieur

Không có nhận xét nào: