Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2021

TẶNG BẠN MỘT ĐOÁ HOA NHỎ MÀU ĐỎ [A Little Red Flower]

A Little Red Flower hay "Send You A Little Red Flower"  là phần thứ hai trong "Bộ ba cuộc đời" của đạo diễn Han Yan, và nó cũng là tác phẩm kế nhiệm "Get Out!" Sau "Mr. Tumor", câu chuyện cuộc đời lại được kể lại bằng ngôn ngữ điện ảnh. 

“Gửi cho bạn một đóa hoa nhỏ đỏ” có thêm ý nghĩa về sự trưởng thành, cuộc sống vô hạn và thanh xuân, bệnh tật, cái chết hữu hạn.  

Tặng cậu một đóa hoa nhỏ màu đỏ, nếu chúng ta lạc nhau giữa đám đông, chỉ cần cậu giơ tay lên, tớ sẽ nhìn thấy cậu.

Thưởng cho cậu một đóa hoa, vì lần đầu tiên tích cực chủ động 

Bạn nhỏ không được hoa đỏ nhỏ đáng thương quá đi!




 

CHỦ ĐỀ PHIM: CUỘC SỐNG VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống thường ngày của bệnh nhân và gia đình đang phải chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác. 

Đây là một chủ đề không mới, nhưng khai thác theo hướng khẩu hiệu, lạc quan, bi lụy hay suy nghĩ,... là điều khó, chúng ta muốn kể một câu chuyện đau buồn như thế nào, đó là câu hỏi được đặt ra. Đề tài chống chọi bệnh tật rất dễ đưa con người ta đến những cảm xúc cực đoan. Chủ đề này thường được khai thác ở nước ngoài nhiều hơn Trung Quốc, như Five Feet Apart, The Fault in Our Stars..... 

Đạo diễn đã chọn cách mở ra một câu chuyện ấm áp, nhẹ nhàng với chủ đề lạnh lùng của bệnh tật. Có những phân đoạn cao trào cảm xúc khiến ta không kìm lòng được nhưng đạo diễn vẫn rất nhẹ nhàng kể tiếp câu chuyện, dẫn dắt ta đi theo mạch cuộc sống, mà vô thức ta quên đi cái nhói lòng đau đớn. 

Hai thiếu niên mắc bệnh ung thư cổ vũ nhau khi chiến đấu với bệnh tật.

Nhóm bệnh nhân ung thư  thành lập, họ thông qua các cuộc tụ họp và hô khẩu hiệu, chia sẻ động viên giúp đỡ nhau.

Dù ai cũng biết bệnh tật không thể xua đuổi bằng cách hô khẩu hiệu, nhưng dường như ai cũng cần có ý thức lễ nghi sai lầm này để đối diện với cuộc sống thực tại một cách lý trí hơn.

Mặc dù xoay quanh quỹ đạo cuộc đời của hai gia đình đang chiến đấu với căn bệnh ung thư, và nhân vật chính của câu chuyện cũng hoàn toàn nhắm vào các bệnh nhân ung thư và gia đình của họ, nhưng lý do khiến "Gửi cho anh một đóa hoa đỏ" đạt được sự đồng cảm với nhiều khán giả không chỉ có vậy. 

Nó cung cấp cho khán giả một góc nhìn khác. Tác giả sử dụng gia đình bệnh nhân ung thư như một vết rạch trong phim để thể hiện cuộc sống đương đại rất chân thực của Trung Quốc, để mọi khán giả có thể xem phim tại một vào khoảnh khắc nào đó, để cha, mẹ nhìn thấy bản thân mình, nhìn thấy gia đình, cuộc sống, những nỗi sợ hãi, ước mơ của mình. 

Họ không cô đơn, họ không "sai", họ bình thường,..... 

Chính việc “nhìn thấy” trước màn ảnh rộng trong bóng tối đã giúp bộ phim hoàn thành sứ mệnh xứng đáng của mình.



TÌNH YÊU 

Hai người trẻ tuổi, đều mắc bệnh giống nhau, lần đầu gặp gỡ thú vị, ghét nhau thay vì là tiếng sét tình yêu, đó là tình cảm bên nhau từng ngày, để hai trái tim từ từ tựa vào nhau.

Vi Nhất Hàng, do Yiyang Qianxi Dịch Dương Thiên Tỉ thủ vai, là một bệnh nhân ung thư, cậu bé sinh ra đã "tiêu cực", sợ hãi, cậu ít nói, ngoan ngoãn, hiền lành nhưng lại đầy châm chọc cậu chống đối lại mọi thứ.

Con người cậu, đi luôn sát vào trong, bắt xe buýt luôn ngồi hàng ghế cuối, vào quán ăn luôn ngồi trong góc.... "Tôi trước nay chẳng muốn có  liên quan gì đến ai, vì sợ ai đó sẽ chú ý đến tôi, tôi sợ là khi mình vừa trao tình cảm đi, thì đã phải chết rồi...."

Mã Tiểu Lệ do Lưu Hạo Tồn thủ vai, đã biết rằng cuộc sống không phải là một nhiệm vụ dễ dàng từ khi cô mới 5 tuổi, nhưng cô luôn mỉm cười với cuộc sống. Cô gái mạnh mẽ ấy là người nhiều năng lượng, thích lo chuyện bao đồng, thích giúp đỡ người khác, thích chia sẻ, thích lên ý tưởng, " chỉ có người lớn mới quan tâm có ngu ngốc hay không, trẻ con chỉ quan tâm là có vui hay không"

Nhất Hàng từng nói, cậu có bệnh à, sao suốt ngày muốn sắp xếp cuộc sống người khác thế? 

Nhưng cô gái trượng nghĩa khí, nhiệt tình, mạnh mẽ và dứt khoát ấy vẫn mặc kệ, cô nhiều năng lượng bùng nổ lôi kéo người khác, ở cùng một chàng trai lạnh lùng, trầm lắng, thực sự hòa hợp đẹp đến nao lòng. 

Cuộc gặp gỡ khiến mình ấn tượng nhất của họ, là khi Vi Nhất Hàng giở chiêu bài làm quen:

Xin chào, tôi là Vi Nhất Hàng. Bạn muốn xem ảnh chụp lát cắt khối u của tôi không?

Được đó, cấp độ mấy? 

Cấp độ 2 

Tưởng gì, hồi 5 tuổi tôi đã cấp độ 2 rồi nhé

Ba mẹ cậu từng câm lặng trước câu đùa ấy của cậu, nhưng cô gái ấy thì không.

Có lẽ điều mà Vi Nhất Hàng tìm kiếm, thực sự chỉ là một ai đó không thương hại, không ngại ngần, không sợ hãi cậu, một người coi cậu là người bình thường. 

Cậu thích cô, đơn giản là vậy. 

Không chỉ đối mặt với bệnh tật một cách tích cực mà còn nhiệt tình giúp đỡ người khác.

Hai con người tưởng chừng ở hai thái cực nhưng thực chất lại có chung một tâm lý: đều muốn sống, sống tốt, sống vì ước mơ. 


GIA ĐÌNH 

Bộ phim không chỉ tập trung vào hai thanh thiếu niên này, mà còn về gia đình, bạn bè, những bệnh nhân đang chiến đấu với họ, và cả những người lạ đi ngang qua, những người trông giống họ. Những người nhận án tử trước khi họ có thời gian để tự an ủi mình.

Trong phim, bố mẹ của Vi Nhất Hàng là những bậc phụ huynh trung lưu thành thị điển hình, cả hai đều có công ăn việc làm ổn định, đàng hoàng, để chữa bệnh cho con, hơn chục năm nay họ vẫn chưa sắm thêm một món đồ mới nào cho nhà mình. Nhiều năm, một người lái xe thuê sau khi tan sở, một người thường xuyên cãi nhau với chủ chợ rau, người bảo vệ, người ăn xin vì vài xu.

Đây là cái gì?

Đây là cha mẹ dưới ánh mặt trời.

Các thành viên trong gia đình - bệnh tật đã khó khăn, những người xung quanh còn khó hơn.

Những bậc cha mẹ trong phim cũng giống như hàng ngàn bậc cha mẹ đi ngang qua bệnh viện, mê tín về những chiêu trò giữ gìn sức khỏe, đồng thời quăng quật mình trong cuộc sống bình thường.

Bệnh viện là nơi xa hoa nhất thế giới, có thể hạ gục một gia đình bình thường trong vài ngày. Miễn là bạn còn sống đủ lâu, các triệu phú cũng sẽ phải trở thành công nhân khi họ bước ra .

Mình có thể đặc biệt hiểu cảm giác khi Nhất Hàng nói: "Bố mẹ đang cố gắng cứu mạng con, điều đó sẽ chỉ khiến con cảm thấy mình là gánh nặng, và con không biết ơn chút nào".

Có những lúc, gánh nặng, áp lực nằm trong chính tình yêu thương và sự hi sinh ấy, mà đứa trẻ không có khả năng làm gì khác ngoài sự chịu đựng, chịu đựng bệnh tật, kiệt quệ và áp lực. 

Giữa lúc bệnh tật, con người ta  cực đoan và cố chấp về tâm lý là điều không thể tránh khỏi, sau khi Vi Nhất Hàng tự ý thử thuốc để kiếm tiền mà không nói với bố mẹ, cha của cậu  đã tát cậu trong cơn tức giận, còn cậu cãi nhau với bố mẹ mình và bỏ nhà ra đi. 

Cho dù đó là cha mẹ trong phim hay trong thực tế, họ không có sự sáng chói của Chúa, sự vĩ đại mà chúng ta ngưỡng mộ, và họ chỉ là một trong số rất nhiều sinh vật bình thường khác. Họ có thể không chú ý đến giọng điệu, cũng có thể không để ý đến tâm lý của trẻ, cũng có thể đưa ra những gợi ý không phù hợp. Căn nguyên của nỗi đau của họ nằm ở “trách nhiệm của cha mẹ”, coi đứa trẻ là tất cả đối với mình, và mọi nỗ lực của họ đều liên quan đến đứa trẻ, người bố trong phim đã nói "Thân thể của con không chỉ thuộc về con mà nó còn thuộc về bố mẹ nữa" .

Họ không bao giờ nghĩ về việc họ sẽ sống sót như thế nào sau khi mất đi đứa con.

Điều này thực sự giống như một nhà tù, vì vậy bộ phim không chỉ có thể đồng cảm với những bệnh nhân ung thư mà còn dạy một bài học sống động cho tất cả các bậc cha mẹ coi con cái là tất cả.

Sau khi đánh con, người cha nhận ra ngay lỗi lầm của mình. Cảnh phim mình thấy rất xúc động là khi đứa con ngỗ nghịch đi xuống, ông bố ngồi lủi thủi một mình trên ghế đứng phắt dậy, chạy vội đến, nói rất vội vàng vì sợ con không thèm nghe mình, con muốn không về cũng được, nhưng đừng quên uống thuốc, tay ông run run mở túi, nói liên tục vì nỗi sợ mất đi đứa con. Đó thực sự là phân cảnh rất cảm động với mình, chúng ta, những đứa con vì chỉ nghĩ tới nỗi đau của bản thân mình mà mặc kệ cha mẹ một mình cô đơn ở một góc, cha mẹ lại không dám tiến tới vì sợ mất đi đứa con của mình. 

Dù cuộc sống khó khăn, nhưng cha mẹ không bao giờ bỏ cuộc. Họ muốn con cái của họ có một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và viên mãn. Lo sợ con bị bắt nạt bên ngoài, con không có người đi kèm, họ mang khuôn mặt tươi cười ở bên ngoài, giấu đi những lo lắng, những giọt nước mắt, và mong người khác chăm sóc, bao dung và chấp nhận con.

Trong phim còn có cảnh Dịch Dương Thiên Tỉ nói chuyện với mẹ, cả hai tâm sự với nhau. Mẹ cậu lo lắng cậu khép kín chẳng có bạn bè, bố mẹ cậu đã  nhờ vả chủ tịch hội bệnh nhân quan tâm tới cậu, đến làm bạn với cậu, đến gặp từng người trong hội để nhờ vả họ bỏ qua cho cậu nếu cậu làm gì sai, rằng cậu còn trẻ, rất ngoan ngoãn..... Lúc này cậu mới nhận ra, mọi người yêu thương cậu, bỏ qua cho cậu cũng vì thương bố mẹ cậu. Mẹ cậu nói cậu từ nhỏ đã luôn sợ hãi, cậu cười nói vì mình giống bố, nhưng bà nói, ừ, mẹ cũng thế, mẹ đã luôn sợ hãi, có con khiến mẹ mạnh mẽ lên, nhưng rồi mẹ vẫn sợ, sợ con bị bệnh, sợ con bị bắt nạt, sợ con thiệt thòi..... 

Cha của cậu hy vọng rằng con có thể làm một số "việc nên làm ở tuổi này", đi đây đi đó, yêu ai đó.... thực tình chỉ là ông luôn đứng về phía cậu, cổ vũ những điều cậu muốn. 

Nhưng đối mặt với cuộc sống xô bồ, dù có dùng súp gà cả ngày, dùng tình yêu để ảnh hưởng đến chúng ta, thì cuộc sống của chúng ta cũng không thể tốt đẹp hơn.

Vậy nên câu thoại trong phim “bệnh tật đã khó khăn, những người xung quanh còn khó hơn "  thực ra cũng không đúng.  " Khó, không phải "hơn". Khó, không có sự so sánh. Mà là, chúng ta sống chung với nhau, những cái khó sống cùng nhau, chúng ta chỉ có thể hiểu lẫn nhau, hiểu những cái khó lẫn nhau, mà yêu thương, mà trân trọng nhau hơn mà thôi! 

Đối với mình, có một phân cảnh cũng rất xúc động, chính là cảnh bố của cô gái ốm yếu ngồi bên vệ đường ăn cơm bò kho. Đó là người bố đầu phim ta đã bắt gặp, nhịn ăn để lo cho con, mà đến cuối phim ta quên mất họ, nhưng Vi Nhất Hàng vẫn còn nhớ, nhớ cả ước mơ được ăn cơm bò kho của cô bé, để quan tâm tới người cha ấy. Khoảnh khắc ấy, mình thấy mình thật vô tâm, vô tâm trước những cảm xúc, nỗi đau, mong muốn của người khác. Trong dòng xe cộ qua lại vô tận, nhưng khuôn mặt của bố thì trống rỗng. Cho đến khi nhận được cơm bò kho với lời ghi chú là từ "con gái", ông ấy mới có thể suy sụp và bắt đầu khóc, thay vì sự trống rỗng không còn thấy ý nghĩa cuộc sống kia nữa. 

Khoảnh khắc ấy, ai cũng cảm nhận được nỗi đau xé lòng của người cha.

Khoảnh khắc, bạn có thể cứu mạng một ai đó cũng rất gần như vậy. 


NỖI SỢ, CÁI CHẾT 

Không ai KHÔNG sợ mất mát, và cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là sống trọn từng phút từng giây.

Trên thực tế, chỉ cần con người sống đủ lâu, họ chắc chắn sẽ mắc bệnh gì đó. Ung thư không có gì ghê gớm cả. Rốt cuộc, nếu bạn mắc bệnh ung thư mỗi ngày, bạn sẽ chiến đấu với ung thư suốt đời.

Đừng để cái gọi là “căn bệnh nan y” này giết chết chúng ta, hãy chiến đấu với nó, bế tắc với nó, thậm chí là than khóc.

Nay cả Mã Tiểu Lệ lạc quan, mạnh mẽ, không sợ hãi cũng bùng nổ sau khi biết tin bệnh ung thư tái phát.

Người yêu của anh Ngô là một bệnh nhân ung thư,  đã tích cực thành lập một nhóm bệnh nhân và truyền cho nhiều người sự lạc quan của mình. Nhưng hóa ra, anh làm vậy cũng không chỉ vì người anh yêu, mà còn là vị sự hổ thẹn, vì đã lãng quên người đó, để họ một mình đối mặt với nỗi sợ của cái chết. 

Mạnh mẽ, lạc quan chỉ là vẻ bề ngoài, người giấu giếm cảm xúc tiêu cực, thắt một sợi dây cũng sẽ có lúc chia tay, cũng sẽ bật khóc dưới bầu trời trống trải.

Vì vậy, lạc quan chỉ là một mảng màu trên bức tranh dành cho bệnh nhân ung thư.

Nhưng mọi thứ đều sẽ có bước ngoặt, chỉ cần bạn có thể sống sót qua khoảng thời gian khó khăn và đen tối nhất.

Đúng như lời bài hát chủ đề của bộ phim cùng tên: "Nước đá không đội trời chung, tinh thần không quản ngại tháng ngày gian khổ đã vượt qua".

Sự bền bỉ âm thầm của mòn đá nhỏ giọt cũng có thể từ từ hâm nóng sự tuyệt vọng.

Vi Nhất Hàng biết rằng một ngày nào đó cậu sẽ rời xa cha mẹ mình, vì vậy cậu đã đặt ra câu hỏi cuối cùng cho mẹ của mình.

Nếu một ngày con ra đi, bố mẹ sẽ sống như thế nào?

Người mẹ khi nghe câu ấy đã lặng đi không nói được gì. 

Câu trả lời cuối cùng mà cha mẹ của cậu đưa ra là quay video để ghi lại một ngày của họ vì họ không biết mở lời ra sao. Họ đã sử dụng những đoạn video nhỏ để ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình, buổi sáng mua đồ ăn, xem phim, buổi chiều đến nhà chăm sóc bệnh nhân ung thư làm tình nguyện viên, buổi tối họ khiêu vũ, tập thể dục.... với những cãi nhau bất đồng rất đáng yêu. 

Cuộc sống của họ rất viên mãn, không đau khổ nhưng họ không quên con trai mình một ngày nào đó. Họ nói với con trai: "Đừng lo lắng, chúng ta sẽ sống một cuộc sống tốt đẹp, và chúng ta sẽ luôn nhớ con."

Khi xem bộ phim, mình muốn cảm ơn đạo diễn vì những suy nghĩ tốt bụng của anh ấy. Có lẽ, những đứa con khi rời xa gia đình, đặc biệt ở Châu Á chúng mình, cũng đều tự hỏi, rồi cha mẹ sẽ sống tốt nếu không có mình chứ? Và mình thực sự xúc động với video đó. Bố mẹ vẫn luôn sống tốt, dù không có con, con yên tâm đi, đó là những gì người mẹ đã cổ vũ cậu con trai, còn bố, bố đã cười và nói rất nhẹ nhàng rằng, mẹ con muốn những tình cảm ấm áp, mà vấn đề là bố có thấy lạnh đâu, cùng khuôn mặt hài cười hề hề. Cũng chính ông, đã là người từng khóc tu tu, từng sẵn sàng bán nhà, từng hi sinh không khám bệnh, đi làm liên tục, nấu ăn những món cậu thích, nửa đêm chạy đi tìm cậu..... nhưng ông cũng rất mạnh mẽ, nhẹ nhàng động viên cậu theo cách rất đàn ông của mình. 

Có lẽ sống tốt và dành tình yêu thương cho người khác là sự tưởng nhớ tốt nhất đối với người thân đã mất.

Cái chết là một chủ đề mà ai cũng phải đối mặt. 

Vì vậy, cha mẹ cậu, cả người chủ tịch bệnh nhân đã đứng về phía cậu, động viên cậu ở bên cô gái mình yêu vào giây phút này, thay vì bỏ trốn. 

 TÔ CANH GÀ - BÁT SÚP CHO BỆNH NHÂN? 

Có nhiều ý kiến chỉ trích "Gửi Cho Em Là Chút Thời Hoa Đỏ" vẫn còn những khuyết điểm rõ ràng về "mùi súp gà" và nhịp điệu trần thuật chưa đủ. 

Súp gà, đó là một cách ám chỉ như thứ thuốc giả dược dành cho những người bệnh. 

Nỗi đau hiện thực trong phim đã bị bóp méo, cuối phim lại bị đạo diễn cưỡng bức thêm một ảo ảnh không thể thực hiện được, vì vậy "Gửi cho anh một đóa hoa đỏ" bị cho là "Gửi cho anh một tô canh gà".

Nhưng, nhìn lại về những người bệnh và người nhà, họ cần hay không thứ súp ấy? 

Cần phải uống rất nhiều thuốc hàng ngày, chịu đựng những cơn đau đớn, nỗi sợ hãi, những mũi kim tiêm khắp người, gan thận phải chịu áp lực lớn, nước da xỉn màu, không mềm và trắng bệch. Cũng cần phải cạo đầu trước khi phẫu thuật. Không chỉ cố tình lật tẩy đồ ăn được bố mẹ chuẩn bị kỹ lưỡng, không cho người thân, bạn bè đến thăm mà còn la hét như điên....

Lúc đó trong lòng tôi có một suy nghĩ: “ Mau chết đi, đừng hành hạ tôi và gia đình !”.

Khi tôi mở mắt ra, tôi nghĩ về cách di chuyển đến cửa sổ và nhảy khỏi tòa nhà, khi tôi nhắm mắt lại nghĩ cách lấy thêm thuốc để tự sát, không có suy nghĩ nào khác.

Đối với một người bị ung thư, bạn càng khuyến khích anh ta ăn uống và tập thể dục thì trong lòng anh ta càng có sức đề kháng, bởi vì bạn đối xử với anh ta là khác. Hãy luôn nhắc nhở người này rằng: Bạn bị ung thư và bạn không thể như chúng tôi.

Thật là kinh khủng.

Gia đình, họ hàng, bạn bè đều đến xem, tôi thậm chí còn không ra khỏi cửa mà không trang điểm, bây giờ tôi để đầu trần, đầu đầy ống, không rửa mặt trong một tuần và mặc tã. Tôi cảm thấy điều đó. Tôi đã đánh mất phẩm giá của mình.

Chúng tôi không biết súp gà và sự thật sao?

Chúng tôi không thể rõ ràng hơn, bởi vì có 24 giờ một ngày nằm trên giường suy nghĩ, làm thế nào để chúng tôi cần người khác nhắc nhở chúng tôi.

Vào lúc này, tất cả những gì chúng ta muốn là quyền được mất.

Với những nhân vật sống động, những suy nghĩ trăn trở rất con người, bộ phim đã để khán giả lắng lòng và cảm nhận được tình người và tình cảm trong sáng, giản dị dưới ánh đèn lơ lửng, hiếm thấy và cần cố gắng quay lại nghĩ về bản thân.

Trong cách làm phim, có thể đó là sản phẩm như một tác phẩm dày công nghiên cứu  và có một câu chuyện hoàn chỉnh, cao trào và cách giải quyết, giống như một kiệt tác của tiểu thuyết gia. Một loại phim khác giống như văn xuôi hướng về cuộc sống hơn, cứ bình bình mà trôi qua, mặc dù nó không có cấu trúc và kỹ xảo, nó cũng có thể kể những câu chuyện của con người và truyền tải cảm xúc, tỏa ra hương vị của cuộc sống.  A Little Red Flower là loại phim thứ hai, và mình nghĩ đây cũng là lý do khiến một số khán giả thấy phim hơi nhàm chán khi phải lặng im trôi cùng những điều bình dị của cuộc sống như vậy. Nhưng đó mới chính là cuộc sống thực sự. 

CÁI KẾT

Đạo diễn Han Yan đã xen vào một không gian khác trong tâm trí của Vi Nhất Hàng trong phim. Trong tiềm thức của cậu thường nhìn thấy một hồ nước yên tĩnh, và một cô gái mặc đồ trắng đang đợi anh đến.

Cuối phim, Han Yan diễn giải ảo ảnh trong tâm trí Vi Nhất Hàng  là một không gian song song, có một không gian song song khác trong vũ trụ, trong không gian này không có nỗi đau, không có chia tay, không có nỗi buồn. Trên đây có thể xem là những lời chúc tốt đẹp của chàng trai 20 tuổi về tương lai và thế giới, đồng thời cũng là lời tự biện minh của đạo diễn cho sự ảo tưởng này trong phim.

Không có đau đớn hay phiền muộn.

Nơi không bao giờ tuyết rơi và không bao giờ thay đổi, tận hưởng ánh nắng mặt trời, vỏ sò và quần dài trên bãi biển.

Không có ốm đau, buồn phiền sẽ không kéo dài, có thể đi lại bất cứ lúc nào. Người bà đăng thông báo mất tích trong mưa chưa bao giờ mất tích cháu gái. Đưa cháu gái về nhà là khoảnh khắc hạnh phúc mỗi ngày của bà. Người cha lang thang không đánh mất con gái mà còn nở nụ cười hạnh phúc trong nắng.

Nhưng sau tất cả, thực tế rất khác so với tưởng tượng, và sự hoảng sợ và sợ hãi về căn bệnh tái phát của Vi Nhất Hàng không phải là một trong vô số thế giới song song của anh.

Mã Lệ Xuân lạc quan và táo bạo cũng sẽ ngất xỉu và được xe cấp cứu đưa đi.

Có vô số thế giới song song, có vô số khả năng, cái nào là cái hoàn hảo nhất?

Cuối phim, Han Yan tượng trưng cho những bông hoa nhỏ màu đỏ , và sử dụng một bầy hoa nhỏ màu đỏ để tạo cảm giác nghi lễ của nhóm, đó là một câu chuyện ngụ ngôn về mối quan hệ giữa con người và nhóm. Đó cũng là bông hoa của kỉ niệm, của tình cảm, của sự hi vọng, cảm thông,.... 

Khi bắt đầu bộ phim, có thể nhiều khán giả đã xem bộ phim này vì Yi Yang Qianxi và các diễn viên chính khác, nhưng cuối cùng, họ sẽ xúc động với chính bộ phim.

Dũng cảm đối mặt với thử thách của cuộc đời bạn

Tình yêu và hy vọng là niềm tin của chúng tôi, mình nghĩ "Gửi Cho Anh Một Chút Hoa Đỏ" rất xứng đáng.

Mỗi người trong chúng ta đều hy vọng sẽ vẽ ra một ranh giới giữa thời gian và không gian: tuyết sẽ không bao giờ rơi, sẽ không có gió, và nơi này sẽ không bao giờ thay đổi. Tuy nhiên, khi điều ước chỉ là một điều ước, chúng ta phải có can đảm đối mặt với thử thách của cuộc đời mình, yêu cuộc sống, can đảm tiến lên và quý trọng sự chiếm hữu. Bất kể cuộc sống có mang đến cho bạn một bông hoa đỏ hay không, hãy nhớ tự mình vẽ một bông hoa.

Bởi vì tất cả mọi người đều tuyệt vời.



----------------------------------------

 Ngoài việc nhìn thẳng hoặc nhìn lên, mắt chúng ta phải luôn nhìn xuống. Nhìn xuống nỗi đau và nỗi đau, nhìn xuống những ngóc ngách và vết nứt. Những gì chúng ta nhìn thấy trong mắt, ngoài cảnh sắc phồn hoa, cũng cần có sự ấm áp và lạnh lẽo của thế giới; những gì chúng ta cần có, ngoài tầm nhìn và tâm trí về thế giới, chúng ta còn phải có tâm hồn sáng tạo của lòng từ bi. và lòng trắc ẩn. —— Yi Yang Qianxi - Dịch Dương Thiên Tỉ 

Không có nhận xét nào: